เฮดโค้ชคนใหม่ของปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลุยส์ เอ็นริเก้ ตอบคำถามหลายข้อเกี่ยวกับอนาคตของคีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งของสโมสร ระหว่างการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธ เอ็นริเก อดีตผู้จัดการทีมบาร์เซโลนาและทีมชาติสเปน เซ็นสัญญา 2 ปีกับสโมสรในฝรั่งเศส และถูกสื่อถามหลายครั้งเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เอ็มบัปเป้จะอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แม้จะประกาศต่อสาธารณะว่าเขาต้องการอยู่ในปารีสสำหรับฤดูกาล 2023/24 ที่กำลังจะมาถึง แต่แข้งวัย 24 ปีก็ไม่มีความสุขในเมืองหลวงของฝรั่งเศส

และตามรายงานหลายฉบับเมื่อเดือนที่แล้ว Mbappé แจ้ง PSG ว่าเขาจะไม่ขยายสัญญาของเขา สัญญาออกจากสโมสรพร้อมกับการตัดสินใจ: ขายผู้เล่นดาวเด่นของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์นี้หรือปล่อยให้เขาเดินแบบฟรีๆ ในปี 2024 แต่เอ็นริเกเลี่ยงที่จะพูดอะไรที่เป็นรูปธรรมเกี่ยวกับอนาคตของผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร เมื่อถูกถามว่าเขารับประกันได้ว่าเอ็มบัปเป้จะอยู่ต่อในฤดูกาลหน้าหรือไม่ เขากล่าวว่า “นั่นเป็นความลับของมืออาชีพ และผมไม่สามารถให้ข้อมูลอัปเดตใดๆ แก่คุณได้ แต่เราจะพยายามจัดหาทีมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้“ตอนที่ผมเซ็นสัญญา

ผมรู้ว่าทุกอย่างในทีมเปิดกว้าง บางอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ในตลาด … เขามีสัญญาและเราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเบื้องหลัง เพราะสิ่งต่างๆ เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราจะมีทีมที่แข็งแกร่ง ผมมั่นใจอย่างนั้น” Nasser Al-Khelaifi ประธาน PSG เน้นย้ำมากขึ้นโดยกล่าวว่า: “จุดยืนของเราชัดเจนมาก – ชัดเจนมาก ถ้า Kylian Mbappé ต้องการอยู่ เราก็อยากให้เขาอยู่ แต่เขาจำเป็นต้องเซ็นสัญญาฉบับใหม่

“เราไม่สามารถปล่อยให้ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ออกไปฟรีๆ ที่เป็นไปไม่ได้. นี่คือสโมสรในฝรั่งเศส และอย่างที่เขาพูด เขาไม่ได้วางแผนที่จะย้ายออกไปแบบฟรีๆ ถ้ามีใครเปลี่ยนใจ ก็ไม่ใช่ความผิดของเรา เราจะไม่ปล่อยให้หนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกไปแบบฟรีๆ มันชัดเจนมาก” อนาคตของ Mbappé จะเป็นหนึ่งในเครื่องหมายคำถามที่ใหญ่ที่สุดที่แขวนอยู่เหนือการเริ่มต้นของ Enrique ในฐานะผู้จัดการ PSG หลังจากเข้าร่วมเมื่อวันพุธ “ผมเชื่อในนักเตะทุกคนที่มีสัญญา ทั้งนักเตะปัจจุบันและนักเตะที่เรากำลังพยายามเซ็นสัญญา

ฉันยังพึ่งพาผู้เล่นเหล่านั้นด้วย” ชาวสเปนกล่าว“พวกเขาเป็นใคร นั่นคือสิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของวันต่อวัน และนั่นคือสิ่งที่คุณรู้ว่าตลาดและฟุตบอลมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่เราจะมีทีมที่ยอดเยี่ยม ทีมที่ยอดเยี่ยม และแฟนๆ จะต้องภูมิใจอย่างแน่นอน” สิ่งที่ฉันคุยกับ [Al-Khelaifi] เกี่ยวกับความสนใจของประธานาธิบดีและตัวฉัน – และนาย (ที่ปรึกษาฟุตบอล PSG, Luis) Campos เอ็นริเกเข้าร่วมในฐานะโค้ชที่ได้รับการตกแต่งอย่างสูงโดยได้รับรางวัลแชมเปียนส์ลีก แชมป์ลีกสเปน 2 สมัย และถ้วยในประเทศสเปน 3 สมัยในช่วงเวลาที่เขาเป็นผู้จัดการทีมบาร์เซโลนา

กุนซือวัย 53 ปีรายนี้ยังคุมทีมสเปนมาแล้ว 2 ครั้ง ไฮไลท์อยู่ที่รอบรองชนะเลิศของยูโร 2020 และนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ในปี 2021 นอกจากนี้เขายังเคยคุมสโมสรโรม่าของอิตาลี และเซลตา บีโกในสเปนด้วย ก่อนที่เขาจะมาเป็นผู้จัดการทีม เอ็นริเก้ก็เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จเช่นกัน เขาเคยได้ถ้วยรางวัลมากมายกับทั้งเรอัล มาดริดและบาร์ซ่า ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทั้งสองสโมสร เขาคว้าแชมป์ลีกสามรายการรวมกันและบอลถ้วยในประเทศสามรายการ เขายังลงเล่นให้กับทีมชาติสเปนอย่างสม่ำเสมอในช่วงเวลาที่เขาเป็นนักเตะ

โดยติดทีมชาติสเปนไป 62 นัดให้กับลา โรฆา เอ็นริเกเข้ามาแทนที่คริสตอฟ กัลติเยร์ ซึ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในแถลงการณ์ PSG กล่าวว่า “เป็นการยกย่องความเป็นมืออาชีพและความมุ่งมั่นของ (Galtier’s)” ในช่วงปีที่เขาอยู่ที่สโมสรในฤดูกาลเดียวของเขาที่คุมทีม กัลติเยร์คว้าแชมป์ลีกฝรั่งเศส ซึ่งเป็นถ้วยรางวัลลีกเอิงที่ 11 ของสโมสร ทำให้เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันชิงแชมป์ฝรั่งเศส อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทีมจะมีสตาร์ดังมากมาย แต่เปแอสเชก็ต้องพบกับความอัปยศอดสูอีกครั้งจากแชมเปี้ยนส์ลีกในรอบน็อกเอาต์ โดยแพ้ให้กับบาเยิร์น มิวนิค เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม

พนักงานอัยการของฝรั่งเศสประกาศว่า Galtier จะถูกพิจารณาคดีในเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส จากข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางจิตใจและการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ ข่าวประชาสัมพันธ์ของอัยการระบุว่าสำนักงานของเขาได้เปิดการสอบสวนเบื้องต้นเกี่ยวกับ Galtier และลูกชายของเขา John Valovic ตามรายงานข่าวในเดือนเมษายนที่ Galtier ถูกกล่าวหาว่าแถลงว่ามีผู้เล่นผิวดำและมุสลิมมากเกินไปในทีมCNN ติดต่อตัวแทนของ Galtier และ PSG เพื่อแสดงความคิดเห็นในเวลานั้น แต่ไม่ได้รับคำตอบ

ในแถลงการณ์เมื่อเดือนเมษายนที่ออกโดยทนายของกัลเทียร์ โค้ช “ปฏิเสธอย่างหนักแน่น” ข้อกล่าวหา โดยอธิบายว่าเป็น “การดูหมิ่นและหมิ่นประมาท” Olivier Martin ทนายความของ Galtier ได้ประกาศในเวลาดังกล่าวถึงการเปิด “กระบวนการทางกฎหมายที่จำเป็น” ในแถลงการณ์ในทันที

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://mayfieldscleaners.com/

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก https://edition.cnn.com/2023/07/05/sport/luis-enrique-unveiling-kylian-mbappe-psg-spt-intl/index.html