ลีวิส แฮมิลตัน ขอเตือนว่าจัดการกับปัญหาการละเมิดของผู้ชมที่ยาวนาน ถึงแม้ว่าจะมีแผนที่วางไว้เพื่อป้องกัน หลังจากการแข่งขันในรายการ Austrian Grand Prix ปีที่แล้ว นักขับชาวอังกฤษต้องการให้กีฬานี้เปิดกว้างและเป็นที่ต้อนรับ

F1 ปีนี้และผู้สนับสนุนที่ Red Bull Ring ได้กำหนดกฎใหม่ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Drive It Out ของกีฬาซึ่งเปิดตัวหลังจากการแข่งขันปีที่แล้ว แฟนบอลถูกห้ามไม่ให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปในสนามแข่ง และจะถูกตรวจค้นที่ทางเข้า ส่วนผู้ที่แสดงอาการมึนเมาจะถูกกันออกไป จำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นและได้รับอนุญาตจากหน่วยงานท้องถิ่นให้จัดการกับพฤติกรรมต่อต้านสังคมโดยทันที F1 ยังระบุชัดเจนว่าจะระบุและห้ามใครก็ตามที่ละเมิดในการแข่งขัน

แฮมิลตันเชื่อว่ากีฬากำลังมุ่งไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่เตือนว่าต้องเด็ดเดี่ยวในการจัดการกับการละเมิด “มันน่าเศร้าอย่างยิ่งที่ได้ยินว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อปีที่แล้ว” เขากล่าว “ฉันรู้ว่า Formula One ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่นี่ในสุดสัปดาห์นี้ แต่ฉันก็ยังรู้สึกว่ามีงานที่ต้องทำให้เสร็จเพราะอาจมีคนกลุ่มเดียวกันโผล่มา เราแค่ต้องแสดงจุดยืนของเราให้แข็งแกร่ง ในแง่ที่เราคาดหวังให้ผู้คนอยู่ในพื้นที่นี้ซึ่งครอบคลุมและเพื่อใครก็ตาม ฉันหวังว่าปีที่แล้วจะเป็นครั้งเดียว ไขว้นิ้วเอาไว้.”

เมื่อ Verstappen ถูกถามเกี่ยวกับคำแนะนำของเขาต่อแฟนๆ เขาพูดง่ายๆ ว่า: “อย่าเมามาก แค่ดูการแข่งขันและสนุกไปกับมัน”

 

กฎใหม่ของกีฬาได้รับการแจ้งให้แฟน ๆ ทราบแล้ว แต่ยังไม่เห็นว่าพวกเขาจะตอบสนองอย่างไรเมื่อมาถึงฝูงชนในวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ จากหลักฐานของปีที่แล้ว เมื่อการดื่มเริ่มขึ้นในช่วงต้นของจุดตั้งแคมป์ที่ล้อมรอบสนามแข่ง หลายคนมาถึงแล้วและเมาแล้ว การทำเช่นนี้อีกครั้งในปีนี้และการถูกกันไม่ให้เข้าอาจทำให้เกิดจุดวาบไฟที่ประตู

F1 ดึงดูดผู้ชมที่เป็นผู้ชายผิวขาวมาเป็นเวลานาน แฮมิลตันเชื่อว่ากีฬานี้และฐานแฟน ๆ กำลังเปลี่ยนไปเพื่อให้ครอบคลุมมากขึ้น แต่ก็ยังมีหนทางอีกยาวไกล

 

“ผมคิดว่าประชากรกำลังเปลี่ยนไปเล็กน้อย และผมคิดว่านั่นเป็นแง่บวก” เขากล่าว “เรามีคนอายุน้อยเข้ามาเล่นกีฬา ขณะนี้มีผู้หญิงจำนวนมากขึ้นที่สนใจในกีฬานี้จากมุมมอง แต่ยังรวมถึงวิศวกรด้วย

 

“หัวหน้านักยุทธศาสตร์ของเราที่นี่ เธอเป็นคนเลว และเธออยู่ที่นี่มาตั้งแต่ปี 2019 และเป็นเรื่องดีที่มีเธออยู่ที่นี่ เรามีหนทางอีกยาวไกลในแง่ของการสร้างการเข้าถึงที่ดีขึ้นภายในกีฬาของเรา มันเปลี่ยนแปลง แต่ช้ามาก”

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ www.mayfieldscleaners.com