ลิเวอร์พลู

รอบการแข่งขันยูโรป้าต้องเป็นของลิเวอร์พลู เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือกล่าวไว้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการ ทีมลิเวอร์พูลยอมรับแต่ความพ่ายแพ้ในการแข่งขันชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่ทีมของเขาเสมอกับแอสตัน วิลล่า1-1เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้ใจแตกเกินไปที่จะสนุกกับยูโรป้า ลีกในฤดูกาลหน้า

หลังจากทิ้งสองแต้มที่แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูลจำเป็นต้องชนะเกมสุดท้ายที่เซาแธมป์ตันและต้องหวังว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรือนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดจะไม่ได้แต้มจากสองเกมที่เหลือ

“เราจะทำให้ [ยูโรปา ลีก] เป็นการแข่งขันของเรา” คล็อปป์ กล่าวกับ BBC Sport “ผมไม่ได้ใจแตกขนาดนั้น การที่เราผ่านเข้ารอบยูโรป้า ลีกได้นั้นเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อสำหรับทุกทีมที่อยู่รอบตัวเรา นั่นเป็นเรื่องยากจริงๆ และเราก็ทำมันได้ นั่นเป็นสิ่งที่ดี

“เป็นเวลานานแล้วที่เราไม่ได้ยินแม้แต่เสียงของแชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นคือสิ่งที่เราอยู่ไกลออกไป ลีกยุโรปนั้นดีมาก มาดูกันว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง”

ยาค็อบ แรมซีย์ให้วิลล่าขึ้นนำในครึ่งแรก และพวกเขาสามารถรักษาเจ้าบ้านไว้ได้เกือบทั้งเกม

อย่างไรก็ตาม ฝูงชนในแอนฟิลด์ระเบิดอารมณ์เมื่อโรแบร์โต้ ฟีร์มีโนชาวบราซิลลุกจากม้านั่งสำรองมาทำประตูตีเสมอในนาทีที่ 89 ในเกมเหย้านัดสุดท้ายของเขากับลิเวอร์พูลหลังจากแปดฤดูกาลที่คว้าถ้วยรางวัลมามากมาย

ลิเวอร์พูลไม่สามารถหาผู้ชนะในช่วงท้ายเกมที่น่าทึ่งกว่านี้ได้ แต่คล็อปป์กล่าวว่าเขาพอใจกับผลการแข่งขันที่ทีมของเขาเป็นเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อน

เจอร์เก้น คล็อปป์

“มันเป็นผลเสมอ และไม่เป็นไร ไม่เป็นไร” คล็อปป์ กล่าวในงานแถลงข่าว

ลิเวอร์พูลมองหาฤดูกาลส่วนใหญ่เพื่อมุ่งสู่ยูโรป้า ลีก มากกว่าแชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม เขากล่าวเสริม แต่ทีมของเขามาถึงแอนฟิลด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเก็บชัยชนะได้ 7 นัดติดต่อกันสำหรับท็อปโฟร์ในช่วงท้ายเกม

“เราอยู่มานานเกินไปแล้วไม่ดีพอ” ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันกล่าวสรุปฤดูกาล “และผมคิดว่าเราทำได้ค่อนข้างน่าตื่นเต้น ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้เมื่อ 7 สัปดาห์ก่อน เด็กๆ ทำได้ดีมากในช่วงเวลานั้น

“ผมคิดว่าผู้คนก็สนุกกับมันเช่นกัน คุณเห็นได้ว่าวันนี้พวกเขาไม่โกรธเรา พวกเขาตั้งหน้าตั้งตารอพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่และลีกยุโรปฤดูกาลใหม่ ผมก็เช่นกัน”

ฟีร์มีนู, นาบี เกอิต้า , เจมส์ มิลเนอร์และอเล็กซ์ ออกซ์เลด เชมเบอร์ลินต่างก็ออกจาก ลิเวอร์พูล เมื่อสัญญาของพวกเขาหมดลงคล็อปป์กล่าวพร้อมเสริมว่าเขาจะพลาดการมีส่วนร่วมทั้งในและนอกสนาม

“ผมรู้จักเด็กๆ (ของฟีร์มีโน่) ผมรู้จักพวกเขาทุกคนตั้งแต่ยังเป็นเด็ก” เขากล่าว “เหมือนกันกับ (มิลเนอร์) เด็กสองคนที่ลงสนามแสดงให้เห็นทันทีว่าเราจะคิดถึงอะไร

“มันเป็นความคิดของมิลลี่… เขาเล่นฟุตบอลได้ดีมากที่นี่และวันนี้อีกครั้ง แต่วิธีการที่เขาเข้ามาอีกครั้ง… ใครก็ตามที่จะทำแบบนั้นให้กับเราในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นั่นคือมาตรฐานที่สูง สูง เพราะจะมีสักกี่คน เกมที่เขาชนะเราด้วยวิธีนี้มันบ้ามาก

“วันนี้ไม่ง่ายสำหรับเรา ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ เพราะเราทุกคนรักเด็กชายทั้งสี่คนนี้ แต่มันยากในการเตรียมตัวเล็กน้อย แต่ในขณะเดียวกันก็มีเกมที่สำคัญยิ่ง และสำหรับส่วนนี้ของ ครึ่งแรกทำได้ไม่ดีนัก”

คล็อปป์ต้องดูดราม่าในช่วงบ่ายจากบนอัฒจันทร์ในขณะที่รับโทษแบนเกมแรกจากสองเกมจากการวิจารณ์กรรมการ

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอลได้ที่  mayfieldscleaners.com

สนับสนุนโดย BBC Sport.com